Bà Rịa – Vũng Tàu: Hỗ trợ gói 'an sinh' đến tận nhà để người dân Long Hải an tâm 'ai ở đâu ở đấy'

Từ sáng sớm 22/8, hơn 200 cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Minh Đạm đã tập trung tại TT. Long Hải, chuyển hàng ngàn gói “an sinh” gồm lương thực, thực phẩm, nước uống, vật tư y tế… hỗ trợ đưa đến từng hộ gia đình trên địa bàn thị trấn, để người dân an tâm “ai ở đâu ở đấy”.
picture1-1629700495.png
Từ sáng sớm 22/8, hơn 200 cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Minh Đạm đã tập trung tại TT. Long Hải (huyện Long Điền).

 

Để đảm bảo lương thực, thực phẩm cho hơn trong 7 ngày, huyện Long Điền đã được các sở, ngành, trong đó có lực lượng bộ đội, công an phối hợp hỗ trợ.

picture21-1629700495.png
Chiến sĩ Trung đoàn Minh Đạm vận chuyển, đưa gói “an sinh” gồm lương thực, thực phẩm, vật tư y tế… miễn phí đến cho hơn 9.200 hộ dân trên địa bàn TT. Long Hải (huyện Long Điền).

 

Các lực lượng chức năng vừa làm công tác tuyên truyền, lập các đội tuần tra, kiểm soát siết chặt các ngõ ra vào TT. Long Hải, kể cả đường mòn, lối mở xuống biển, vừa giám sát thực hiện cách ly; chuyển gói an sinh, lương thực, thực phẩm đến tận từng nhà dân.

“Tôi rất nhất trí việc cấp lương thực, thực phẩm cho người dân đó là điều tốt, tạo điều kiện sao để người dân có thức ăn, nước uống đầy đủ thì người dân sẽ an tâm thực hiện nghiêm Chỉ thị 16”, ông Nguyễn Văn Danh, tổ trưởng tổ dân cư KP Hải Hòa, TT. Long Hải chia sẻ.

picture31-1629700495.png
Người dân TT. Long Hải được nhận lương thực, thực phẩm, vật tư y yế miễn phí dùng đủ trong thời gian 7 ngày thực hiện “ai ở đâu ở đấy”.

 

Theo Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 huyện Long Điền, thời gian qua, nguyên nhân số ca nhiễm mới tại khu vực TT. Long Hải vẫn tăng cao, một phần là do biến thể Delta nguy hiểm, lây nhiễm nhanh và mạnh, trong khi mật độ dân cư đông với hơn 9.200 hộ rất dễ bị lây nhiễm. Thêm vào đó là nguời dân chưa thực hiện nghiêm giãn cách xã hội, chính quyền chưa phát hiện sớm nguồn lây trong cộng đồng nên nguồn bệnh vẫn ngoài cộng đồng làm lây lan dịch bệnh.

picture41-1629700494.png
Lực lượng CSGT – Công an tỉnh siết chặt tuần tra, kiểm soát người và phương tiện lưu thông trên địa bàn tỉnh BR-VT khi không thật sự cần thiết.

 

Với tinh thần vì sức khỏe, tính mạng của người dân là trên hết, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 huyện Long Điền đề nghị người dân TT. Long Hải thực hiện nghiêm, triệt để và dứt khoát với phương châm “ai ở đâu ở đó”, nhà cách ly nhà, tổ dân phố cách ly tổ dân phố, khu phố cách ly khu phố, trong thời gian 7 ngày, bắt đầu từ 0 giờ ngày 23/8. Đồng thời động viên bà con nhân dân hợp tác cùng với chính quyền để làm tốt việc phòng chống dịch. “Đây cũng là mục tiêu chung, là tinh thần yêu nước, chúng ta phải quyết liệt hơn nữa ngay trong địa bàn của mình”, Bí thư Huyện ủy Long Điền Lê Ngọc Linh nhấn mạnh.