'Đúng nhận sai cãi' là gì mà CDM nườm nượp đu trend, cán mốc 15 triệu lượt xem trên Tiktok?

"Đúng nhận sai cãi", câu nói hiện đang gây sốt các nền tảng mạng xã hội. 

Những ngày qua, các nền tảng mạng xã hội như Tiktok, Facebook rộ lên trào lưu "đúng nhận sai cãi". Chỉ trong thời gian ngắn, người người nhà nhà đồng loạt thực hiện video bổ trái cây, miệng liên tục nói đúng nhận sai cãi.

mau-phan-net-co-lam-dep-trang-diem-anh-bia-facebook-1675758495.png
 

Vậy, đúng nhận sai cãi là gì?

"Đúng nhận sai cãi" là câu nói cửa miệng của cô đồng có tên Trương Hương làm việc tại huyện Kinh Môn - Hải Dương. Cô đồng này nổi lên từ Tiktok với hàng loạt clip bói toán thông qua việc bổ cau, từ đó đoán tên của các thành viên trong gia đình tín chủ từ đó đưa ra những dự đoán tương lai.

maxresdefault-1-1675758306.jpg
"Đúng nhận sai cãi" gây sốt khắp nền tảng mạng xã hội

Dẫu chưa biết thực hư thế nào, tuy nhiên khi đưa ra bất cứ ý kiến gì cô đồng Trương Hương đều kèm câu nói: "Đúng nhận sai cãi" hay "Đúng con nhận sai con cãi cho cô"...

Theo ghi nhận, hiện tại kênh Tiktok của cô đồng Trương Hương sở hữu 57,2 nghìn lượt theo dõi. Hàng loạt video được cô đăng tải nhanh chóng cán mốc triệu view. Trong đó, video đầu tiên của cô đồng Trương Hương sở hữu hơn 4 triệu lượt xem.

img2202-1675749917840195312374-1675758306.jpg
Cô đồng Trương Hương - người dấy lên trào lưu "Đúng nhận sai cãi"

Hiện tại, trend "Đúng nhận sai cãi" đang lọt top thịnh hành trên nền tảng Tiktok với hơn 15 triệu lượt xem. Con số này gia tăng với tốc độ chóng mặt. Nhiều Tiktoker nổi tiếng cũng đồng loạt thực hiện theo bằng việc bổ các loại trái cây và nhắc đi nhắc lại câu nói "Đúng nhận sai cãi"

Xét về ngữ nghĩa, "đúng nhận sai cãi" được hiểu như một yêu cầu của người nói với người nghe. Trong đó, nếu đúng người nghe sẽ im lặng tiếp thu. Ngược lại sẽ phản bác nếu cảm thấy sai.

5155-1675758897.jpg
"Đúng nhận sai cãi" đang lọt top thịnh hành trên nền tảng Tiktok với hơn 15 triệu lượt xem

Hiện tại, trend "Đúng nhận sai cãi" và nhân vật cô đồng Trương Hương vẫn đang được quan tâm.

***

Theo quy định tại Điểm a khoản 2, khoản 4 Điều 15 Nghị định 158/2013/NĐ-CP xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo quy định hành vi lợi dụng hoạt động lên đồng, xem bói, gọi hồn, xin xăm, xóc thẻ, yểm bùa, phù chú, truyền bá sấm trang... để trục lợi có thể bị xử phạt 3-5 triệu đồng và buộc phải nộp lại số lợi bất hợp pháp.