Fanpage VCS bất ngờ để ảnh đen, fan lo ngại giải đấu bị hủy

Vietnam Championship Series (VCS) Mùa Xuân 2023 tổ chức muộn hơn tất cả các giải đấu LMHT khác trong hệ thống của Riot Games.

Tối thứ hai vừa qua (07/02), fanpage chính thức của Vietnam Championship Series - giải đấu cấp cao nhất của bộ môn Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam đã khiến nhiều khán giả lo lắng khi đăng avatar và ảnh bìa màu đen cùng caption “Chúng tôi sẽ trở lại”.

Mặc dù chính chủ không đưa ra bất kỳ thông tin tiêu cực nào liên quan tới giải đấu, nhiều người lại đồn đoán rằng VCS có thể bị hoãn hoặc hủy, bởi người ta thường chỉ đăng avatar kèm ảnh bìa màu đen khi có chuyện buồn, hoặc tang sự. Một số cư dân mạng còn mỉa mai rằng avatar màu đen là để thể hiện tương lai mù mịt của VCS, khi giải đấu này đang bị bỏ lại quá xa so với những giải đấu khác trong cùng hệ thống của Riot Games.

img
img
 

Tính đến thời điểm hiện tại, các giải đấu lớn của bộ môn Liên Minh Huyền Thoại trên thế giới như LCK, LPL đều đã khởi tranh được khá lâu. Trong khi đó, VCS thậm chí còn chưa có trailer, chưa công bố dàn bình luận viên cùng các thông tin cơ bản, điều này khiến các fan ruột của giải đấu vô cùng sốt ruột, đứng ngồi không yên và lo lắng về một viễn cảnh tồi tệ nhất, khi các đội tuyển LMHT Việt Nam phải ngồi nhà xem MSI 2023 qua màn ảnh nhỏ. Thậm chí giải đấu VCS Mùa Xuân 2023 có thể bị hủy bỏ luôn do bị lùi lịch quá sâu và không thể tổ chức kịp.

Giải đấu VCS Mùa Xuân 2023 được ấn định thời gian khai mạc là 14/2. Ở thời điểm hiện tại, đã xác định được 6/8 đội tham dự là CERBERUS Esports, CNJ Esports, GAM Esports, SBTC Esports, Team Secret và Team Whales. Về phần đội ngũ trực tiếp giải đấu, chúng ta mới chỉ thấy MC Linh Phong Du cùng hai bình luận viên Minh Trí và Hữu Trung trên kênh sóng của VCS Season Kick-off. Không dừng lại ở đó, máy chủ Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam vẫn chưa ổn định, khiến nhiều người lo ngại về chất lượng chuyên môn của giải đấu thể thao điện tử lớn nhất Việt Nam.

324244356-555266743163522-294281356078196479-n-1675752374.jpg
 

Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại. Việc VCS để ảnh đại diện và ảnh bìa đen không đại diện cho bất cứ điều gì, hay ít nhất là cho đến khi có thông tin chính thức. Chính đội ngũ truyền thông của VCS cũng đã khẳng định rằng “Chúng tôi sẽ trở lại”, vậy nên các fan có cơ sở để không lo lắng. Cách đây ít giờ, fanpage VCS cũng đã nhá hàng một đoạn ngắn trong trailer cùng hashtag Blackout, điều này càng chứng tỏ rằng việc đổi avatar và ảnh bìa đen chỉ là một cách để họ thu hút sự chú ý của truyền thông và fan hâm mộ.