Nhà ai có những dấu hiệu này, năm 2023 sẽ nhiều tài lộc

Đây được xem là những dấu hiệu cho thấy một năm đầy khởi sắc, rực rỡ về tình duyên, công danh và gia đạo.

Chó lạ chạy đến nhà vào những ngày đầu năm

Người xưa có câu "Mèo đến nhà thì khó, chó đến nhà thì sang", điều này để chỉ sự may mắn mà chó mang lại. Cổ nhân nhận định, chỉ có chó mới phân biệt được chính tà, trung thành với chủ, thậm chí, nhiều gia đình còn để bức tượng chó trước cổng nhà để xua đuổi tà ma, tránh những điều xui xẻo.

lua-chon-giong-cho-nao-2-1675743312.jpg
"Mèo đến nhà thì khó, chó đến nhà thì sang", điều này để chỉ sự may mắn mà chó mang lại

Vào những ngày đầu năm mới, việc chó lạ đến chơi hoặc ở lại, chứng tỏ nhà bạn có nhiều dương khí, sinh khí cực kỳ vương. Cũng từ đó, báo hiệu một năm thuận buồm xuôi gió, gia trung gia đạo tốt tươi, hanh thông, sức khỏe được đảm bảo.

Cây cối đâm chồi nảy lộc

Thực vật sở hữu nhiều dương khí, biểu hiện cho sự cân bằng. Một số loại cây còn mang đến vận may cho gia chủ. Vào những ngày đầu năm, nếu cây cối đâm chồi nảy lộc, biểu trưng cho sự sinh sôi, nảy nở. Báo hiệu một năm với đầy rẫy thành công, thăng tiến, con cái đề huề, nước chảy một dòng, thuyền xuôi một bến. 

4-1595323900-1675743312.jpg
Cây cối đâm chồi nảy lộc mang đến vận may cho gia chủ

Chim bay về nhà

Theo cha ông ta, chim bay đến nhà tương ứng với câu nói “đất lành chim đậu” - mang ý nghĩa tốt lành, chứng minh ngôi nhà của bạn là nơi an yên, dồi dào sinh khí. Khi chim chóc đồng loạt bay đến nhà bạn những ngày đầu năm, các thành viên trong gia đạo sẽ gặp được điểm lành như thuận lợi trong công việc, tài lộc, sức khỏe...

a14-1589595364-1675743312.jpg
Chim bay đến nhà tương ứng với câu nói “đất lành chim đậu” - mang ý nghĩa tốt lành

Trong số các loài chim, khi dơi bay đến nhà và làm tổ được xem là may mắn nhất. Người Trung Quốc cho rằng, dơi là biểu trưng của sự giàu có. Nhiều người còn in hình ngũ dơi trên các đồ vật sinh hoạt hằng ngày với mong muốn bình an may mắn. Loài dơi rất nhạy bén, chúng có thể "ngửi" ra nơi có sinh khí tốt. 


Rắn xuất hiện trong vườn

Trong văn hóa tâm linh, rắn biểu trưng cho nước, lửa, linh hồn, nhục dục, quyết đoán, đa nghi... Vào những ngày đầu năm mới có rắn trong vườn chứng tỏ bạn sắp được Quý nhân phù trợ. 

Ảnh: Internet