Tính năng Năng lượng sạch trên iOS 16.1 hoạt động như thế nào?

(Techz.vn) Nếu bạn đang tò mò về tính năng 'năng lượng sạch' đầy thú vị trên iOS 16.1. Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc

Tính năng năng lượng sạch cho phép người dùng iPhone hạn chế đáng kể được lượng khí thải carbon ra môi trường bằng cách tối ưu hóa thời gian sạc iPhone, tùy vào nguồn điện có sạch hay không. Khi tính năng này được kích hoạt, chiếc iPhone sẽ dựa vào thói quen sử dụng hàng ngày của bạn và giới hạn pin ở mức 80% cho đến khi bạn bắt đầu sử dụng máy trở lại. Tức nó sẽ hoạt động cùng với tính năng sạc pin được tối ưu hóa đã quá quen thuộc với người dùng iPhone. 

clean-energy-charging-ios-16-1

Hiện tại tính năng này chỉ sử dụng được ở Hoa Kỳ và tính năng này yêu cầu người dùng phải mở quyền truy cập vị trí ở bên trong phần cài đặt. Nếu tại Việt Nam được hỗ trợ, tính năng này sẽ mặc định là bật (Settings > Batterry Health & Charging > Clean Energy Charging). Tính năng này sẽ hoạt động hiệu quả khi bạn sạc iPhone tại một địa điểm (trong phòng ngủ, khu vực làm việc..) quen thuộc trong thời gian dài. 

Clean-Energy-Charging

Lưu ý rằng, tính năng sạc năng lượng sạch sẽ không hoạt động nếu thói quen sạc pin của bạn thay đổi, hoặc người dùng di chuyển đến một địa điểm mới trong thời gian ngắn (đi du lịch chẳng hạn). Khi chiếc iPhone được sạc đầy, tính năng sạc năng lượng sạch cũng sẽ không còn hoạt động nữa. 

 

iOS 16.1 chính thức ra mắt với nhiều nâng cấp lớn, hướng dẫn cập nhật!

(Techz.vn) Sau khoảng thời gian dài thử nghiệm, cuối cùng iOS 16.1 đã chính thức trình làng với rất nhiều nâng cấp lớn.